SHARE

Giao tiếp bằng tiếng Nhật là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của các bạn sinh viên khi đi du học tại Nhật. Nhưng hầu hết các bạn đều gặp khó khăn trong vấn đề nói tiếng Nhật.

Quy tắc nói tiếng Nhật hiệu quả cho người đi du học

Quy tắc nói tiếng Nhật hiệu quả cho người đi du học

Khi đi du học hay xuất khẩu lao động Nhật Bản thì khó khăn gây cản trở nhất cho các bạn đó chính là ngôn ngữ. Với bất kỳ ngôn ngữ nào khi học cũng đều có những quy tắc riêng của ngôn ngữ đó. Dưới đây là quy tắc học tiếng Nhật hiệu quả giúp bạn nâng cao khả năng nói tiếng Nhật của mình.

Luôn luôn học và ôn tập nhóm từ, không phải từng từ riêng lẻ

Không bao giờ học một từ riêng lẻ. Khi bạn gặp từ mới, luôn luôn nhớ viết ra nhóm từ sử dụng nó. Và khi ôn lại cũng ôn luôn nhóm từ, không ôn một từ. Việc ôn một nhóm từ giúp bạn nhớ các từ một cách có hệ thống, nhớ từ này liên tưởng đến từ kia và giúp gia tăng số lượng từ bạn có thể ghi nhớ.

Không học ngữ pháp

Ngay bây giờ đừng học ngữ pháp. Hãy để sách ngữ pháp ra xa. Quy tắc ngữ pháp chỉ dạy bạn nghĩ về tiếng Nhật, bạn muốn nói tiếng Nhật một cách tự nhiên mà không cần suy nghĩ hãy học tiếng Nhật mà không học ngữ pháp, việc nói của bạn cải tiến nhanh chóng, bạn sẽ nói tiếng Nhật tự nhiên. Bạn đã mất quá nhiều thời gian cho việc học ngữ pháp mà không thể nói tiếng Nhật được một cách trôi chảy.

Luôn luôn học và ôn tập nhóm từ, không phải từng từ riêng lẻ

Luôn luôn học và ôn tập nhóm từ, không phải từng từ riêng lẻ

Nghe trước

Nghe trước là một trong những điều quan trọng trong quy tắc học nói tiếng Nhật hiệu quả. Bạn phải nghe tiếng Nhật mỗi ngày. Đừng đọc sách. Nghe tiếng Nhật, là chìa khóa để thành công trong việc học tiếng Nhật. Hãy bắt đầu tập nghe mỗi ngày.

Học bằng tai, không học bằng mắt. Ở trường bạn học tiếng Nhật bằng mắt. Bạn đọc sách, bạn nắm quy tắc ngữ pháp tiếng Nhật. Hãy nghe tiếng Nhật từ 2 – 3 giờ mỗi ngày. Hãy dành thời gian để nghe tiếng Nhật – đó là chìa khóa để nói giỏi.

Học chậm, học thật kỹ là tốt nhất

Làm thế nào để nói tiếng Nhật tự động. Đừng học nhiều từ vựng trong một thời gian ngắn, số lượng không phải là yếu tố quyết định mà chính là chất lượng của bài học đi kèm với thời gian học. Bí mật nói dễ là học từ và cụm từ thật kỹ. Không chỉ biết định nghĩa, không chỉ nhớ để làm bài thi mà bạn phải ghi vào sâu trong trí nhớ. Để nói tiếng Nhật dễ, bạn phải lặp lại mỗi bài học nhiều lần.

Học chậm, học thật kỹ là tốt nhất

Học chậm, học thật kỹ là tốt nhất

Sử dụng những mẩu truyện ngắn

Hãy sử dụng những mẩu truyện ngắn, bạn phải học ngữ pháp bằng cách nghe tiếng Nhật thực tế. Cách tốt nhất là nghe cùng một câu chuyện nhưng ở các thì khác nhau: quá khứ, hoàn thành, hiện tại, tương lai. Điều đó giúp bạn linh hoạt hơn khi tiếp xúc với tiếng Nhật.

Nghe và trả lời thay vì nghe và lặp lại

Trong các câu truyện ngắn, người nói hỏi nhiều câu đơn giản. Mỗi lần bạn nghe một câu hỏi, hãy tạm ngưng và trả lời nó. Hãy tập trả lời câu hỏi thật nhanh mà không cần suy nghĩ. Chính cách học phản xạ đơn giản này đã hình thành tương tác ngôn ngữ mới cho người học và mang lại một kết quả không thể ngờ. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: duhocdieuduongnhatban.net

Facebook Comments Box