SHARE

So với các nước khác có thể nhận thấy khi bạn đi tu nghiệp sinh Nhật Bản sẽ nhận được rất nhiều lợi thế so với người xuất khẩu lao động Nhật Bản. Vậy đó là gì?

Tu nghiệp sinh Nhật Bản có lợi thế gì so với người đi xuất khẩu lao động?

Tu nghiệp sinh Nhật Bản có lợi thế gì so với người đi xuất khẩu lao động?

Theo các chuyên gia về lĩnh vực xuất khẩu lao động theo chương trình tu nghiệp sinh Nhật Bản thì có thể nhận thấy rằng bạn sẽ được nhiều lợi thế về chương trình đào tạo, môi trường làm việc và thu nhập so với người lao động thông thường. Dưới đây là một số điểm khác biệt mà bạn cần biết trước khi đi tu nghiệp sinh Nhật Bản năm 2018.

Người lao động nước ngoài đến Nhật Bản làm việc được gọi là gì?

Khi chúng ta đến nước ngoài để làm việc thì ở đó người ta sẽ gọi bạn là xuất khẩu lao động tức là lao động từ nước này sang nước khác làm việc. Tuy nhiên, với cách sử dụng từ ngữ và cách sử dụng lao động của người Nhật Bản rất tinh tế với vốn văn hóa lâu đời đã khiến họ không gọi người làm việc cho mình là người “xuất khẩu lao động” mà gọi là tu nghiệp sinh Nhật Bản. Từ đó, cách đào tạo, thái độ, cách cư xử và chế độ của bạn cũng đã khác biệt lớn giữa người xuất khẩu lao động với tu nghiệp sinh.

Cụ thể, người lao động đơn giản từ nước khác sang một đất nước để sinh sống và làm việc tại các doanh nghiệp thì có thể phải làm việc ngay tại các nước này mà không được đào tạo. Các công việc đơn giản trong các lĩnh vực khác nhau như nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng hay cơ khí, may mặc, ai cũng có thể sử dụng được và áp dụng. Tuy nhiên, với người Nhật Bản họ gọi tu nghiệp sinh vì sẽ đào tạo cho người lao động Việt Nam trở thành lao động chuyên nghiệp để tham gia vào quá trình sản xuất của họ trên máy móc, doanh nghiệp và các trang trại. Chính cách làm việc chuyên nghiệp của họ đã giúp họ thực sự tuyển chọn được những lao động có tay nghề, ý thức cao và thực sự có năng suất lao động.

Người lao động nước ngoài đến Nhật Bản làm việc được gọi là gì?

Người lao động nước ngoài đến Nhật Bản làm việc được gọi là gì?

Tu nghiệp sinh Nhật Bản có nhiều lợi thế hơn cả

Cùng một mức chi phí để đến làm việc và sinh sống ở Nhật Bản thì bạn có thể lựa chọn đi du học hoặc đi tu nghiệp sinh Nhật Bản để tham gia làm tu nghiệp sinh nhằm đem đến cho bản thân cơ hội học hỏi nhiều kỹ năng chuyên nghiệp của đất nước phát triển này và thu nhận thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân sau khi đã về nước với mức thu nhập cao hơn hẳn so với Việt Nam với cùng một mức thu nhập.

Thêm vào đó, sau khi tu nghiệp sinh Nhật Bản sang đến nước bạn thì sẽ được lãnh đạo của bệnh viện dành thời gian đào tạo về phong cách làm việc, kỹ năng nghề nghiệp ngay từ đầu. Chưa kể, theo đó, bạn cũng sẽ được học những kiến thức cơ bản như học tiếng Nhật để giao tiếp với chủ và đồng nghiệp, học cách sử dụng nguyên liệu, phong cách, văn hóa, những điều nhỏ nhất khi làm việc với họ cần thực sự nghiêm túc và nguyên tắc để bạn có thể sớm hòa nhập với môi trường sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Vì yêu cầu của các doanh nghiệp cần người lao động chuyên nghiệp nên họ chỉ tuyển tu nghiệp sinh có trình độ cơ bản nhưng không tuyển người lao động trình độ thông thường.

Trên đây cũng có thêm chế độ làm việc, lương thưởng ngày nghỉ của tu nghiệp sinh Nhật Bản cũng được thực hiện hết sức nghiêm túc và không để người lao động bị thiệt thòi. Nếu bạn biết cách tìm hiểu thì yên tâm đi tu nghiệp sinh Nhật Bản.

Nguồn duhocdieuduongnhatban.net

Facebook Comments Box